Sunday, 20/10/2019 - 08:19|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Lê Lợi

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TẬP HUẤN TỔ CHỨC HỌC TẬP CỘNG TÁC THEO TIẾN TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thành phố Bắc Giang, ngày 23/8/2018, trường Tiểu học Lê Lợi đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về “Tố chức học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề cho học sinh”. Đây cũng là một trong những hoạt động của nhà trường để chuẩn bị cho năm học mới. Buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Phương pháp giải quyết vấn đề là một phương pháp dạy học trong đó GV tạo ra những tình huống có vấn đề, điều khiển HS phát hiện vấn đề rồi hoạt động tự giác, tích cực, sáng tạo để giải quyết. Thông qua đó, HS chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện kĩ năng và hình thành những phẩm chất cần thiết. Trong khi phát hiện và giải quyết vấn đề, HS được huy động tri thức và khả năng của cá nhân, trao đổi, cộng tác với bạn bè. Từ đó, các em tăng cường khả năng tự học, tự giải quyết vấn đề. Vì vậy, khi GV tổ chức cho HS học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề thì sẽ đáp ứng được yêu cầu giáo dục định hướng tiếp cận năng lực HS,

Tham dự buổi tập huấn là toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường cùng với đồng chí báo cáo viên Cao Thị Quỳnh Hương. Các đồng chí đã nghiên cứu tài liệu để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật dạy học tổ chức cho HS học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề. Sau đó, các giáo viên được xem một số video minh họa về một số tiết học có tổ chức theo tiến trình 5 bước giải quyết vấn đề. Giáo viên đã cùng nhau tích cực chia sẻ, phát biểu ý kiến để phân tích tiết học. Trên cơ sở đó, các đồng chí giáo viên tiến hành thiết kế kế hoạch dạy học có tiến trình dạy học giải quyết vấn đề.

Các đồng chí giáo viên ghi câu hỏi thảo luận

Thảo luận tích cực, sôi nổi

Các đồng chí giáo viên tích cực chia sẻ ý kiến

Việc thiết kế bài giảng có tổ chức học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề vẫn còn mới đối với giáo viên và chưa thể thực hiện có hiệu quả trong một sớm một chiều. Hy vọng qua buổi sinh hoạt chuyên môn này, mỗi giáo viên đều có thể vận dụng những điều đã học vào việc thiết kế một số bài giảng để tổ chức tốt các hoạt động học tập, đáp ứng yêu dạy học theo hướng tiếp cận năng lực học sinh. 

                                                                                             Nguồn tin: Trường TH Lê Lợi

 

Tác giả: Trường Tiểu học Lê Lợi
Nguồn: thleloi.tpbacgiang.edu.vn
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 59
Tháng 10 : 1.375
Năm 2019 : 18.753